ทำไมสายชาร์จ Emergency ที่แถมมากับรถถึงทำมาแค่ 8A?

Last updated: 24 พ.ย. 2566  |  4068 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมสายชาร์จ Emergency ที่แถมมากับรถถึงทำมาแค่ 8A?

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมสายชาร์จที่แถมมากับรถไฟฟ้าถึงให้แค่ 8 A ทั้งๆที่ On-Board Charger ของรถรองรับได้ถึง 16 A หรือบางคันอาจสูงถึง 32 A คำตอบก็คือ ความปลอดภัยและการป้องกันไฟไหม้

 

ปลั๊กไฟบ้านที่มีอยู่ในท้องตลาดจะมีอยู่ 2 ขนาด คือ 10 A และ 16A เราจึงไม่มีทางแน่ใจว่าปลั๊กที่เราจะไปเสียบชาร์จซึ่งอาจจะเป็นที่บ้านเพื่อน หรือสถานที่อื่นๆจะรองรับกระแสชาร์จได้มั้ยการชาร์จเกินกำลังปลั๊กจะทำให้เกิดความร้อนและเกิดไฟไหม้ได้ มาตรฐานของสายชาร์จฉุกเฉินที่ให้มาตามมาตรฐาน จึงมีกระแสสูงสุดเพียง 8 A การไปสั่งซื้อสายชาร์จ emergency ที่มีขายตาม Web site ที่มีกำลังสูงมาใช้ จึงไม่ปลอดภัย

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการชาร์จรถไฟที่บ้านที่มีการชาร์จเป็นประจำ การเสียบปลั๊กเข้าออกบ่อยๆอาจทำให้ปลั๊กหลวมได้ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นอีกสาเหตุของความร้อน แม้ว่าปลั๊กนั้นอาจรองรับกระแสสูง เราจึงแนะนำให้ชาร์จโดย Wall charge ที่ติดตั้งอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรม

 

BLUESTONE EV Charger เครื่องชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ ขนาด 7.4 kW 1 Phase และ 22 kW 3 Phase งานดีไซน์โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร สั่งชาร์จผ่าน Web application บนมือถือได้ ฟังก์ชั่นการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนใช้รถยนต์ไฟฟ้า

 

Reference Projects  Shop Now I Contact Us

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้