ใช้รถยนต์ไฟฟ้าดียังไง?

Last updated: 24 พ.ย. 2566  |  843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใช้รถยนต์ไฟฟ้าดียังไง?

ใช้รถยนต์ไฟฟ้าดียังไง?

เครื่องยนต์ทำงานเงียบ รถยนต์ไฟฟ้าใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อนภายในจึงไม่ก่อให้เกิดการเผาไหม้ ต่างจากเครื่องยนต์สันดาป ทำให้เสียงการทำงานของรถยนต์นั้นเงียบกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงหลายเท่า และรถยนต์ไฟฟ้าไม่มีขั้นตอนการทดเกียร์ จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งอัตราได้ดังใจต้องการ

ประหยัดค่าใช้จ่าย รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเมื่อเทียบกับการใช้รถยนต์พลังงานเชื้อเพลิง ทั้งค่าซ่อมบำรุงก็ถูกกว่า เพราะรถยนต์ไฟฟ้ามีชิ้นส่วนในการทำงานที่จุกจิกน้อยกว่า การขับเคลื่อนก็มีแค่มอเตอร์ไฟฟ้ากับแบตเตอรี่ ระบบเบรคที่ใช้มอเตอร์ ช่วยเพิ่มแรงเสียดทานขณะเบรคก็ทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ ของระบบทำงานน้อยลง สึกหรอน้อยกว่า และแน่นอนว่าค่าบำรุงรักษาก็ถูกกว่าด้วยเช่นกัน

รักษาสิ่งแวดล้อม เมื่อไม่มีการเผาไหม้ มลภาวะก็ไม่มี ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าไม่ต้องจุดระเบิดเพื่อขับเคลื่อน ทำให้ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ เพราะไม่มีไอเสียจากการเผาผลาญพลังงานอย่างเครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้แบบสันดาป

สามารถชาร์จแบตได้ที่บ้าน เพราะในบางครั้งการต่อคิวเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ทำให้หงุดหงิดได้ ด้วยจำนวนรถที่จอดรอคิวยาวเป็นหางว่าว แต่กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคุณสามารถชาร์จแบตได้ที่บ้าน ไม่ต้องไปรอต่อคิวกับใคร ทั้งยังสะดวกสบายไม่ต้องคอยเฝ้า คุณสามารถชาร์จได้แม้ในเวลาหลับ เมื่อตื่นเช้ามารถของคุณก็จะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

และด้วยความดีงามทั้งหมดนี้ จึงทำให้หลายประเทศทั่วโลก ต่างพากันสนับสนุนให้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ จีน เยอรมนี อังกฤษ หรือแม้แต่ในประเทศไทย ที่มีการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันบ้างแล้ว เช่น การติดตั้งสถานีชาร์จตามจุดต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

อีกประการสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามของการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้านั่นก็คือ การเลือกใช้อุปกรณ์ในการชาร์จ  เพราะหากคุณใช้เครื่องชาร์จที่ไม่เหมาะกับรถ อาจทำให้รถยนต์ของคุณเสียหายได้ ยิ่งหากคุณต้องการจะติดตั้งเครื่องชาร์จไว้ใช้งานที่บ้าน ยิ่งต้องมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ ทั้งในด้านของเครื่องชาร์จและการติดตั้ง เพราะหากติดตั้งเครื่องชาร์จที่ไม่รองรับกับกระแสไฟที่บ้าน ใช่แค่รถยนต์ของคุณเท่านั้นที่จะเสียหาย แต่อาจจะส่งผลต่อไปยังระบบไฟฟ้าในบ้านของคุณพังเสียหายทั้งหลังก็เป็นได้

บลูสโตน ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ขนาด 7.4kW Single Phase 32A และ 22kW 3Phase 32A ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานทั้งในบ้านพักอาศัย และใช้งานสาธารณะ ตัวเครื่องผ่านการทดสอบได้มาตรฐาน IEC61851-1, IEC61851-21-2 และ ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์5 ทั้งเรายังมีวิศวรผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะแนะนำเครื่องชาร์จที่เหมาะกับรถของคุณ และทีมงานติดตั้งตามมาตรฐานการไฟฟ้า

สนใจติดตั้งเครื่องชาร์จคุณภาพดี ใช้งานง่าย ได้มาตรฐานความปลอดภัย ติดต่อเราได้เลยค่ะ บลูสโตน ยินดีให้บริการด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง


Contact us

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้